Cho tới thời điểm hiện tại, tuyến đường Quốc lộ 51 đang là tuyến đường duy nhất di chuyển từ Thành phố Biên Hòa đi vào trung tâm Thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Vào giờ cao điểm tình hình tắc nghẽn giao thông đang là một vấn đề lớn cần gấp rút giải quyết ngay lúc này, chưa kể đến hệ thống Cảng Cái Mép - Thị Vải chỉ mới được đưa vào hoạt động với công suất khoảng 30%, theo thống kê phần lớn hàng hóa được vận chuyển bằng phương thức đường thủy về Việt Nam. Vậy trong tương lai, một khi tăng công suất vận hành của Cảng Cái Mép – Thị Vải, chắc chắn tình trạng ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 51 sẽ trở nên trầm trọng hơn. Do đó, việc hết sức cấp bách hiện nay là gấp rút triển khai dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhằm giảm tải áp lực cho Quốc lộ 51. Giúp lưu thông hàng hóa đồng thời việc di chuyển qua lại giữa hai tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trở nên thuận tiện hơn.
Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với Sở Giao Thông Vận Tải và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP để nghe trình bày về việc chuẩn bị tiến hành đầu tư tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Theo thông tin ghi nhận, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 68,6km, với điểm đầu bắt nguồn nối với đường Võ Nguyên Gíap tới thị xã Phú Mỹ dài 34,2km, đoạn còn lại từ Phú Mỹ tới điểm cuối là nút giao Vũng Vằn, Thành phố Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 34,4km.
Theo đơn vị tư vấn cho biết, cần gần 514ha để giải phóng mặt bằng , với hơn 273ha mặt bằng tại Đồng Nai và hơn 240ha diện tích đất tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng số vốn dự kiến ban đầu cho việc chi trả giải phóng mặt bằng lên đến 7.500 tỷ đồng.
Một khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đưa vào hoạt động sẽ đem đến sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế của toàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chưa kể đến sự xuất hiện của Cảng hàng không Quốc Tế Long Thành sẽ tạo điều kiện giúp nền kinh tế khu vực phía Nam chuyển mình.
Song song với việc tiến hành xúc tiến triển khai cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tỉnh Đồng Nai cũng tiếp nhận hàng loạt các công trình đang dần hình thành như: cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Phan Thiết, tuyến Metro số 1 kéo dài, siêu dự án Sân bay Quốc Tế Long Thành, cầu Cát Lái...điều đó cho thấy tỉnh Đồng Nai đang trong giai đoạn mở rộng về cơ sở hạ tầng cũng như tạo tiền đề cho nền kinh tế nơi đây bứt phá.
Thực tế cho thấy, hạ tầng giao thông đi tới đâu thì nhu cầu nhà ở xuất hiện ở đó. Chính vì thế, khi các tuyến đường bắc ngang đã tạo điều kiện cho thị trường bất động sản tại tỉnh Đồng Nai dậy sóng thu hút các chủ đầu tư lớn đổ vốn xây dựng dự án nhằm thúc đẩy dân cư tập trung về khu vực này. Nổi bật có dự án Century City của chủ đầu tư Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group) nằm trên mặt tiền tuyến đường DT769 mở rộng 45m và đường Cầu Mên 32m dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành, được đánh giá là một trong những dự án đầy tiềm năng khi nằm tại trung tâm các tuyến đường huyết mạch chạy ngang .
Dự án Century City với quy mô 49,8ha gồm 2.150 nền, gây sốt với mức giá khởi điểm năm 2020 là 16tr/m2. Sau khi hoàn tất cơ sở hạ tầng tiến hành nghiệm thu để chuẩn bị trao sổ hồng hàng loạt cho khách hàng, thì cho tới hiện tại đang được chào bán với giá từ 18tr/m2. Mức giá này là một điểm cộng giúp Century City trở thành cái tên “hot” trên thị trường Bất Động Sản Đồng Nai dù đang trong thời điểm đại dịch Covid-19 căng thẳng,