Theo Công ty CP Tư vấn thiết kế GTVT - đơn vị tư vấn thiết kế DA xây dựng cầu Cát Lái nối (Quận 2) cũ TP.Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai, đơn vị này đề xuất phân chia DA thành 2 thành phần để thuận tiện cho việc đầu tư xây dựng theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách nhà nước của 2 tỉnh Đồng Nai, TP.HCM.
Cụ thể, DA thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 (TP.HCM) đến hết trạm thu phí được đầu tư theo hình thức đầu tư PPP kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách nhà nước của TP.HCM và tỉnh ĐN. DA thành phần 2 từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh ĐN.
Với dự kiến tổng mức đầu tư sơ bộ của DA là khoảng 9.000 tỉ VNĐ, trong đó phần vốn ngân sách nhà nước của TP.HCM tham gia dự án vào khoảng 1.300 tỉ đồng.
Về PA hướng tuyến, đơn vị thiết kế cũng đã đề xuất thực hiện theo phương án 2. Theo phương án đó, hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao với đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 - 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông ĐN sang Nhơn Trạch, ĐN.
Sau khi sang phía ĐN, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc xã Phú Hữu và Phú Đông, Nhơn Trạch và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại điểm cuối dự án.
Dự án nổi bật tại Nhơn Trạch dự án Mega City 2 do Kim Oanh Group triển khai.