Dự tính chi phí dùng để mở rộng đoạn 24 km cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Dây cần đến 11.500 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ bây giờ đến năm 2025 trước khi Sân Bay Quốc Tế Long Thành đi vào hoạt động.
Theo báo cáo từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận trình lên Bộ Giao Thông Vận Tải xét duyệt được đề cập ở đầu kỳ. Nội dung có nêu rõ với tổng vốn chi phí đầu tư tăng hơn 1.500 tỷ đồng so với tính toán trước đó, do bất cập trong chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí xây lắp. Hiện tại thì phần chi phí dùng để phục vụ các công tác giải phóng mặt bằng hơn 400 tỷ đồng, còn phần chi phí xây lắp của dự án là hơn 8.300 tỷ đồng. Còn phần còn lại khoảng 2.800 tỷ sẽ phục vụ các chi phí dự phòng, quản lý dự án, tư vấn…
Đoạn dự án được đề xuất mở rộng từ đường có 4 làn lên đường có 8 làn xe, vận tốc 100 -120 km/h dự án có chiều dài 24km trong tổng 55km toàn tuyến đường. Với điểm đầu tuyến được mở rộng được tính tại cầu Bà Dạt (TP Thủ Đức, TP HCM), điểm cuối của dự án tại nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (Long Thành, Đồng Nai).
Theo các công tác nghiên cứu của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (đơn vị tư vấn), để mở rộng tuyến đường từ 4 làn xe lên 8 làn xe, thì đoạn cao tốc qua đi qua địa bàn TP HCM từ nút giao An Phú đến Vành đai số 2 sẽ được mở rộng thêm mỗi bên 4,75m. Còn đoạn Vành đai số 2 đến nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, mỗi bên sẽ được nới ra thêm 7,5m.
Bám theo dự án dọc nút giao lớn, ở hiện tại đã có các dự án riêng hoặc sắp triển khai song song với công trình, được kết nối đồng bộ với dự án mở rộng cao tốc. Còn riêng khu vực cầu Long Thành, khu vực này sẽ được xây dựng 1 cầu hiện hữu kế bên với cầu Long Thành có bề rộng gần 20m, nhằm mục địch các dự án được phát triển đồng bộ với nhau.
Phía bên Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, dự án này đang nhận được sự quan tâm từ phía Nhật Bản, muốn tài trợ, hợp tác hỗ trợ cho dự án được mở rộng. Trong đó phía nhà tài trợ sẽ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) với khoản đầu tư từ nước ngoài, sau khi dự án được vận hành, bảo dưỡng theo hình thức chuyển nhượng khai khác khi dự án được hoàn thiện.
Hiện tại cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu dây đi qua TP HCM, Đồng Nai, được khai thác 6 năm với quy mô 4 làn xe, với tổng chi phí đầu tư vào 20,600 tỷ đồng. Được tính cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Dây là tuyến giao thông huyết mạch giúp kết nối các vùng kinh kết trọng điểm Tp HCM với các vùng phía Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Được ước tính lưu lượng xe trung bình di chuyển qua cao tốc này trong nhưng năm gần đây hơn 52.000 lượt mỗi ngày đêm và tăng lên đến gần 57.000 lướt vào những dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết. Hiện tại thì tuyến đường chỉ phục vụ được 44.000 lượt xe mỗi này, nên việc bị ùn tắc giao thông là việc xảy ra thường xuyên vào các giờ cao điểm, gây ảnh hưởng xấu nến khu vực.
Khi dự án cao tốc được mở rộng và hoàn thành đưa vô khai thác thực tế sẽ góp phần đáp ứng được nhu cầu kế nối giao thông khi Dự án Siêu Sân Bay Quốc Tế Long Thành (dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2025). Hiện tại, TP HCM đã thông qua dự án xây dựng nút giao 3 tầng tại điểm kết nối cao tốc tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức), dự án được thực hiện vào giai đoạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư gần 4000 tỷ đồng. Khi dự án được hoàn thành sẽ giảm được tắc đường, tăng kết nối giao thông cho khu vực này, từ đó giúp phát triển toàn khu vực.
Một số dự án Bất Động Sản của các chủ đầu tư uy tín pháp lý chuẩn - cơ hội đầu tư sinh lời ngắn hạn và dài hạn cực tốt cho quý khách hàng.
TẬP ĐOÀN ĐỊA ỐC KIM OANH (KIM OANH GROUP)
- CENTURY CITY - cách Sân Bay Quốc Tế Long Thành chỉ 2km
- CĂN HỘ LEGACY CENTRAL - mặt tiền đường Thuận Giao 25 TP.Thuận An
- PHỐ THƯƠNG MẠI Royal Town - mặt tiền đường Nguyễn Thị Khắp TP.Dĩ An
- KHU ĐÔ THỊ BÀU XÉO - mặt tiền Quốc Lộ 1A Trảng Bom, Đồng Nai
....
TẬP ĐOÀN ĐẤT XANH
- Gem Sky World
- Opal Skyline
- Opal Boulevard
...
TẬP ĐOÀN NOVALAND
- Aqua City
- Novaworld Phan Thiết
- Novaworld Hồ Tràm
...